Đăng ký để biết thêm

Nhập địa chỉ email của bạn dưới đây để nhận tin tức và cập nhật từ VHG.

Quy trình vận hành

    Mục đích
  • Quy định về vai trò và trách nhiệm của nhân viên phòng an ninh đến tình hình an ninh khách sạn trong toàn thời gian làm việc.
​I. QUY ĐỊNH CHUNG
  1. Giám sát và Trưởng ca an ninh phải có trách nhiệm tuần tra xung quanh khách sạn ít nhất 04 lần trong một ca làm việc, ghi chép lại tình hình trong ca và báo cáo cho cấp trên.
  2. Giám sát và Trưởng ca an ninh phải bao quát được tình hình an ninh trong ca, phối hợp với các bộ phận khác nhằm phát hiện và ngăn ngừa các mối nguy hiểm cho sự an toàn của khách và tài sản của khách sạn. Nếu có trường hợp khẩn cấp xảy ra, cần ngay lập tức báo cho Giám đốc điều hành, Phó Giám đốc điều hành và Trưởng bộ phận an ninh tất cả các tình huống ảnh hưởng đến khách và hoạt động của khách sạn.
  3. Giám sát và Trưởng ca an ninh phải tăng cường theo quy định tại cổng trước khách sạn vào bất kỳ thời gian nào xử lý việc dừng đỗ xe, chào đón khách tham dự các sự kiện, tiệc, hội nghị, hội thảo … phát hiện kẻ gian trà trộn lấy tài sản của khách sạn và của khách hàng. Đồng thời cần có thái độ thân thiện, tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng. Thường xuyên thực hiện việc họp nội bộ, đào tạo ngay tại ca làm việc nhằm đảm bảo duy trì các nội quy, quy định mà BGĐ đã đề ra.
  4. Tùy tình hình công việc, Giám sát và Trưởng ca an ninh có quyền phân công nhân viên an ninh đảm nhiệm các vị trí khách nhau một cách hợp lý như: Tăng cường, hay rút ngắn thời gian ăn ca của nhân viên, đổi vị trí làm việc…
  5. Trong ca đêm, Giám sát và Trưởng ca an ninh phải tăng cường tuần tra, nhắc nhở nhân viên an ninh và nhân viên các bộ phận khác trong khách sạn hoàn thành công việc, không được ngủ trong ca làm việc ngoài thời gian cho phép. Tuân thủ chức năng giám sát an ninh nhằm đảm bảo kiểm soát tình hình. Nếu nhân viên an ninh, nhân viên các bộ phận khác ngủ trong ca mà không được phép thì Giám sát/Trưởng ca an ninh sẽ bị áp dụng các hình thức chế tài tương ứng.
  6. Nhân viên an ninh phải tuyệt đối tuân thủ các quyết định của cấp trên trong việc điều chuyển ca trực, vị trí trực, và các quyết định khác nhằm đảm bảo ca trực an toàn. Mọi quyết định của trưởng ca phải đảm bảo phù hợp với tình hình của ca trực
  7. Chủ động ứng phó với các tình huống xảy ra, nhanh chóng có các hành động kịp thời nhằm ổn định tình hình và báo cáo tình hình xảy ra đối với cấp trên một cách nhanh nhất có thể để phối hợp giải quyết.
  8. Chủ động sắp xếp xe của khách một cách hợp lý, xe đón đoàn cửa chính khách sạn tránh ùn tắc, va chạm trong trường hợp trưởng ca vắng mặt. Trong trường hợp cần có sự hỗ trợ cần báo cáo ngay với cấp cao hơn.
  9. Đồng phục sạch sẽ, gọn gàng, tác phong nhanh nhẹn.
  10. Có tinh thần đồng đội trong làm việc. Chủ động giúp đỡ nhau hoàn thành công việc. Không dựa dẫm, không đùn đẩy trách nhiệm.
  11. Có thái độ thân thiện với khách và nhân viên. Không cãi nhau với khách, không to tiếng, không cợt. Trong trường hợp khách cố tình không tuân thủ hướng dẫn hay có hành động vi phạm nội quy an toàn cần báo cáo ngay cho cấp trên để được hỗ trợ giải quyết.
  12. Không được ngủ, Không lơ là, mất kiểm soát trong ca làm việc.
  13. Tuân thủ mọi quy trình làm việc đã ban hành như: khóa cửa, kiểm soát rác, kiểm soát nhà thầu,
II. GIÁM SÁT VÀ TRƯỞNG CA AN NINH
  1. Đảm bảo an ninh cho khách sạn trong suốt ca làm việc
  2. Trước khi đảm nhận ca trực, nắm bắt thông tin và sự kiện xảy ra trước đó. Đọc tất cả các yêu cầu và hướng dẫn nhân viên về tất cả sự kiện đã, đang và sẽ xảy ra trong khách sạn.
  3. Điều hành buổi giao ca khi được yêu cầu bởi Trưởng bộ phận.
  4. Kiểm tra toàn bộ trang thiết bị, sổ giao ca, vé xe… một cách chi tiết nhất trước khi đảm nhiệm ca trực.
  5. Phân công và giám sát nhân viên trong ca trực tuân theo lịch của bộ phận.
  6. Kiểm soát việc tuân thủ nội quy, quy định và cung cách làm việc của nhân viên an ninh cũng như nhân viên bộ phận khác.
  7. Tăng cường cho nhân viên tại bất kỳ thời gian nào trong ca cả cửa trước và cổng sau đặc biệt vào lúc cao điểm của bãi xe hay thời gian kiểm soát ra về nhằm đảm bảo an ninh tốt hơn.
  8. Cung cấp và đảm bảo an toàn cho các khách VIP, các đoàn lớn trong suốt quá trình lưu trú trong khách sạn
  9. Đảm bảo giao thông thông suốt tại cửa trước khách sạn và thông báo về tình trạng vệ sinh cho bộ phận nhà Buồng.
  10. Chứng kiến việc mở két tại phòng khách.
  11. Hộ tống nhân viên kế toán từ khách sạn tới ngân hàng và ngược lại khi có yêu cầu.
  12. Kiểm soát và kiểm tra toàn bộ các hoạt động xảy ra tại khách sạn trong ca đêm. Đảm bảo toàn bộ bộ đàm, đèn pin trong tình trạng sử dụng tốt.
  13. Trong trường hợp Trưởng bộ phận vắng mặt, Giám sát và Trưởng ca phải ngay lập tức báo cáo các sự cố khẩn cấp cho GM, EAM hay MOD và báo cáo cho Trưởng bộ phận ngay sau đó.
  14. Đảm bảo rằng các khu vực kiểm tra phải được vệ sinh sạch sẽ trong bất kỳ thời điểm nào. Kiểm tra các sổ giao ca, hồ sơ, giấy tờ an ninh, chìa khóa, trang thiết bị trong văn phòng an ninh. Kiểm tra toàn bộ nhà thầu, khách, nhân viên khách sạn, thực tập sinh, nhân viên bán thời gian và tài sản đi kèm khi rời khỏi khách sạn.
  15. Tuần tra xung quanh khách sạn và tòa nhà văn phòng, khu đỗ xe, đường hông tới cổng sau khách sạn, khu giao nhận hàng, bể bơi, nhà phát điện và các khu công cộng 2 giờ/lần.
  16. Tuần tra dọc theo tầng khách tới tầng nóc khách sạn, các Pantries, cầu thang chính, cầu thang thoát hiểm, cầu thang nhân viên, thang máy khách và thang máy nhân viên 2 giờ/lần.
  17. ​Tuần tra tầng lửng khách sạn, khu thể dục, phòng Massage, phòng kinh doanh, khu hành chính, hành lang nhân viên, khu vệ sinh nhân viên và thang vận chuyển hàng ít nhất 2 lần/ca.
  18. Tuần và kiểm tra tầng trệt khách sạn, khu vực sảnh chính, khu quầy bar, Café Opal, lối vào các nhà hàng, khu hội thảo, nhà hàng, nhà ăn nhân viên, phòng giặt là, bếp chính và các nhà vệ sinh khu vực công cộng ít nhất 2 lần/ ca.
  19. Kiểm tra đột xuất tại các khu vực công cộng của khách sạn và tòa nhà văn phòng.
  20. Sử dụng bộ đàm hay điện thoại để trao đổi thông tin giữa nhân viên an ninh với bộ phận lễ tân, kỹ thuật, nhà buồng trong các trường hợp bất thường, các hành động khả nghi, nguy cơ hỏa hoạn, hay bất kỹ trường hợp vi phạm nội quy, quy định kỷ luật của công ty.
  21. Ngăn chặn các cá nhân không được phép tiếp cận và đi loanh quanh trong khu vực khách sạn, có hành động thích hợp có thể để đảm bảo an toàn cho khách và nhân viên công ty
  22. Kiểm tra tình trạng của các hộp cứu hỏa, bình cứu hỏa và vòi rồng tại các hành lang khách sạn và khu công cộng ít nhật 01 lần/ca.
  23. Báo cáo một cách chi tiết tất cả các sự việc liên quan đến trộm, thất thoát, thương tật hay đổ vỡ tài sản hoặc các sự kiện liên quan khác trong khu vực khách vào sổ giao ca.
  24. Ngay lập tức có hành động ngăn chặn nhằm truy tìm các phương tiện được báo mất trong khu vực khách sạn.
  25. Ghi chép tất cả các tài sản được thông báo vào sổ giao ca, bàn giao cho bộ phận nhà buồng nhanh nhất có thể và thông tin cho bộ phận lễ tân.
  26. Nắm bắt quy trình cứu hỏa và thành viên đội phòngcháy chữa cháy (PCCC) (trong ca đêm, Giám sát, Trưởng ca an ninh là chỉ huy đội PCCC). Có hành động thích hợp và kịp thời ngay khi chuông cứu hỏa được kích hoạt.
  27. Cung cấp, hỗ trợ các hành động sơ cứu ban đầu cho người bị ốm hoặc chấn thương.
  28. Tiến hành các hoạt động điều tra liên quan đến toàn bộ sự việc và tai nạn trong khu vực khách sạn
  29. Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Trưởng bộ phận hay Giám đốc trực ban.
III. NHÂN VIÊN AN NINH
  1. Trước khi nhận ca phải tìm hiểu tất cả tình hình ca trước làm việc. Tham dự giao ban trước ca trực do Trưởng phòng hoặc Giám sát chủ trì.
  2. Đọc thông tin mới nhất trong Sổ Giao ca hoặc trên Bảng tin tại các chốt an ninh liên quan đến các sự kiện trước đó, hiện tại và tương lai gần trong Khách sạn.
  3. Kiểm tra tất cả trang thiết bị, dụng cụ, sổ sách, vé xe, kiểm tra xe ô tô, xe máy hoặc xe đạp của khách ở khách sạn, v.v … một cách chi tiết trong khi giao nhận ca.
  4. Đảm bảo giao thông thông suốt trước cửa khách sạn, sắp xếp xe dài, xe con có trật tự.
  5. Kéo cờ, hạ cờ trước khách sạn tùy theo tình hình thời tiết hoặc chỉ thị của cấp trên.
  6. Tuần tra thường xuyên xung quanh chốt được phân công (cổng trước, cổng sau và phía trong khách sạn).
  7. Kiểm soát khách vãng lai/khách hàng vào/ra khách sạn; phát thẻ ‘Visitor’ hoặc ‘Contractor’ cho khách và ghi rõ giờ vào/ra trong sổ báo cáo của chốt làm việc.
  8. Quan sát bất kỳ biến động nào khác thường của nhân viên hoặc khách.
  9. Cảnh giác những đối tượng không phải là khách hoặc đáng ngờ la cà xung quanh khu vực Khách sạn. Báo cáo cho Trưởng ac, Giám sát an ninh hoặc Giám đốc trực ban biết.
  10. Ngăn chặn hoặc hỗ trợ ngăn chặn tất cả đồ vật hay con người có khả nghi trong việc phòng chống thất thoát và bảo vệ tài sản khách sạn.
  11. Trợ giúp Giám đốc trực ban kiểm tra phòng của khách đáng nghi vấn và những trường hợp ‘chạy làng’ hoặc ‘vượt rào’, nghĩa là những vị khách tìm cách ra đi mà không trả tiền 
  12. Ghi chép bất kỳ sự vi phạm nào trong khi trực ban và đảm bảo đầy đủ các tình tiết báo cáo cho cảnh sát khi cần thiết.
  13. Để ý các chìa khóa để quên trên các cửa phòng và đảm bảo giữ an toàn cho các chìa khóa đó.
  14. Đánh giá và xử lý những đồ vật tìm thấy trong khi làm nhiệm vụ.
  15. Duy trì việc quan sát chặt chẽ những nguy cơ gây ra cháy nổ, mất an toàn.
  16. Chứng kiến việc mở két an toàn trong phòng khách
  17. Hộ tống Nhân viên Thu ngân hoặc Thủ quỹ từ khách sạn ra Ngân hàng hoặc ngược lại khi có yêu cầu.
  18. Đảm bảo các chốt an ninh cửa sau, cửa trước luôn được gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. Kiểm tra tất cả sổ Giao ca, hồ sơ, thẻ ra vào, giấy tờ tùy thân, chìa khóa trong ngăn kéo, trang thiết bị, v.v… Kiểm tra nhân viên, người làm việc thời vụ, nhà thầu, công nhân, khách vãng lai và tài sản của họ khi họ rời khỏi khách sạn.
  19. Kiểm tra và tái kiểm đăng ký của nhân viên khách sạn khi đến/rời khách sạn. Kiểm tra đột xuất hoặc khám người đối với nhân viên và những người đáng nghi vấn khi có chỉ thị của Lãnh đạo Công ty hoặc Trưởng phòng An ninh.
  20. ​Kiểm tra nhà rác thường xuyên để chống thất thoát tài sản của Khách sạn.
  21. Gọi bộ phận Nhà buồng hỗ trợ khi xung quanh khu vực giao nhận hàng cần quét dọn, xếp sắp.
  22. Kiểm soát các bãi đỗ xe cả khu vực phía trước và phía sau. Kiểm soát và hỗ trợ nhà thầu, nhà cung cấp làm việc trong khách sạn.
  23. Thực thi các nhiệm vụ khác do Trưởng bộ phận hoặc Giám sát viên an ninh yêu cầu.
094.716.2779
Louis Vuitton Fake Louis Vuitton Mens Bags Replica Louis Vuitton Keepall Bag Replica Louis Vuitton Neverfull Replica Louis Vuitton Alma Replica Louis Vuitton Artsy Replica Louis Vuitton Twist Replica Replica Handbags Balenciaga Replica Bottega Veneta Replica Celine Replica Givenchy Replica Goyard Replica Louis Vuitton Fake Louis Vuitton Capucines Replica Louis Vuitton Damier Ebene Replica Louis Vuitton Damier Graphite Canvas Replica Louis Vuitton Monogram Multicolore Replica Louis Vuitton Monogram Empreinte Replica Louis Vuitton Taiga Leather Replica Louis Vuitton Bags Replica Prada Replica YSL Replcia Balenciaga Replica Fake Louis Vuitton Backpack Fake Louis Vuitton Messenger Bags Fake Louis Vuitton Briefcases Fake Louis Vuitton Capucines Fake Louis Vuitton Damier Ebene Fake Louis Vuitton Monogram Canvas Fake Louis Vuitton Pouch Louis Vuitton Strap Replica louis vuitton tassen Replica Dior tassen Replica Replica Hermes tassen Replica Prada tassen Replica Saint Laurent tassen Replica louis vuitton Rugzak namaak louis vuitton Boodschappentassen namaak louis vuitton Monogram canvas Sac louis vuitton pas cher imitation Dior imitation Fendi imitation Hermes imitation Prada imitation louis vuitton Sacs Messenger imitation louis vuitton Sac à dos imitation louis vuitton Toile Monogramme Replica Louis Vuitton Bolsos Imitacion Christian Dior Imitacion Fendi Replicas Hermes Bolsos Imitacion Prada Imitacion ysl Imitacion Louis Vuitton Mochila Imitacion Louis Vuitton Lienzo con monograma Louis Vuitton falso Imitazioni Dior Imitazioni Louis Vuitton Occhiali da sole Imitazioni Fendi Imitazioni Prada Imitazioni Hermes Imitazioni ysl Imitazioni Louis Vuitton Damier Ebene Imitazioni Louis Vuitton Zaino Fake Louis Vuitton Tasche kaufen Replica Dior Replica Fendi Replica Hermes Replica Prada Replica YSL Replica Louis Vuitton Monogramm Empreinte Replica Louis Vuitton Rucksack